Hà Nội Thượng Hải Tokyo New York London
English Vietnamese Japanese Spanish French

Average True Range (ATR)

ATR là chỉ báo được định nghĩa bởi ông Wilder...

ATR là chỉ báo được định nghĩa bởi ông Wilder, nó là chỉ báo về giao động và tiếp tục xu hướng vĩ đại cho mỗi phiên giao dịch khác nhau:

* Khỏang cách giá cao nhất trong ngày đến giá thấp nhất trong ngày.
* Khỏang cách giá đóng cửa ngày hôm qua đến giá cao nhất đến ngày hôm nay.
* Khỏang cách giá đóng cửa ngày hôm qua đến giá thấp nhất đến ngày hôm nay.

ATR là 1 thể đơn giản của vùng trung bình giá vượt qua x-phiên (trong đó x là số phiên giao dịch do người sử dụng xác định).

Cách sử dụng:

ATR có giá trị cao thường xảy ra khi thị trường bán tống các cổ phần 1 cách hỏang lọan, nó mang ý nghĩa là thị trường sẽ sụt giảm khi đa số những nhà đầu tư đều cho là mức giá này là đạt kỳ vọng và lượng người bán ra khá cao. Ngược lại ATR có giá trị thấp thường mang ý nghĩa thị trường đang trong lúc ít có vận động (sideways).

ATR có thể sử dụng kết hợp với DMI và có thể sử dụng để nhận biết điểm phá vỡ (breakout) trong 1 kênh xu hướng. Cũng có thể sử dụng kết hợp với các chỉ báo giao động khác để xác định tín hiệu mua và bán.

Theo ví dụ trên, ta sử dụng kết hợp ATR với DMI cho tín hiệu mua ở đầu tháng 11/2006. và tín hiệu bán khi ATR đang ở mức cao khi ở giai đọan giữa tháng 3. Hiện tại chúng ta thấy xu hướng chính vẫn là xu hướng xuống giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét